1001 Ý TƯỞNG SÁNG TẠO VẼ TRANH TƯỜNG QUÁN CAFÉ

1001 Ý TƯỞNG SÁNG TẠO VẼ TRANH TƯỜNG QUÁN CAFÉ15/07/2019 16:38:59

Hẳn ai cũng muốn quán café của mình được trang trí với phong cách thật sáng tạo và độc đáo để thu hút người nhìn ngay từ phút giây đầu tiên bước vào. Nhưng việc thiết kế không gian sao cho phù hợp với số đông cộng đồng mà vẫn giữ được nét riêng theo ý thích của chủ tiệm thì không phải điều đơn giản. Giải pháp nhanh gọn nhưng tốn kém là thuê kiến trúc sư, còn không bạn có thể tham khảo rất nhiều từ các quán café danh tiếng trước đây và lựa chọn hướng trang trí riêng cho mình. Vẽ tranh tường quán café là một trong những sự lựa chọn tối ưu cho lúc này. Hãy tham khảo các ý tưởng trong bài viết này nhé!

1. Startup cafe đau đầu với việc trang trí quán cafe sao cho phong cách


 Bộ tranh hoa quả trang trí quán café siêu đẹp

Nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển bùng nổ. Nhu cầu của con người mỗi ngày một tang đòi hỏi cần có nguồn cung đủ để đáp ứng. Thị trường cửa hàng và chuỗi cà phê cùng từ đó mà không kém phần sôi động. Theo thống kê từ năm 2018, cả nước có khoảng 20.000 quán cà phê lớn nhỏ và vẫn còn nhiều dư địa để phát triển. Trong đó thương hiệu Highlands đang sở hữu 150 quán tại nhiều tỉnh thành, Starbucks khoảng 30 quán, Trung Nguyên hơn 60 quán, The Coffee House hơn 80 quán… (Theo báo Doanh nhân Sài Gòn) Đối với các chuỗi cà phê lớn, họ vốn đã có concept riêng cho hệ thống của mình, việc suy nghĩ nên thiết kế như thế nào không khiến họ đau đầu nữa. Thay vào đó, đối với những thương hiệu nhỏ hơn hay những quán xá lần đầu xuất hiện thì trang trí lại là một bài toán khó nhằn. Nên trang trí theo phong cách hiện đại, phong cách tối giản, phong cách vintage? Nên vẽ tranh tường quán café hay để tường mộc? Thực tế, tranh trang trí quán café có thể đáp ứng mọi phong cách bạn muốn bởi nội dung tranh có thể biến chuyển linh hoạt, không bị giới hạn ở bất cứ thứ gì.

2. Sao bạn chưa thử vẽ tranh tường quán cafe của mình?

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thị trường cà phê đã khiến cho các chủ tiệm nhỏ trở nên thận trọng hơn khi bỏ chi phí đầu tư cho quán của mình, trong đó có việc trang trí. Ngoài những cách thức cần phải tốn nhiều như thuê kiến trúc sư thiết kế, thi công thì việc vẽ tranh tường là phù hợp hơn cả. Chi phí bỏ ra cho một bức tranh tường đẹp không lớn, thậm chí nhỏ hơn rất nhiều lần mà hiệu quả chúng mang lại cho không gian vẫn rất cao. Đa phần giới trẻ hiện nay đều ưa chuộng sự sáng tạo và cảm hứng từ những bức tranh tường đó. Kết quả của một cuộc phỏng vấn nhỏ chỉ ra rằng: hầu hết các khách hàng đều muốn quay trở lại quán café có tranh treo tường hoặc tranh vẽ tường đẹp và họ muốn ghi lại  những khoảnh khắc với bạn bè bên cạnh chúng.

3. Vẽ tranh tường đôi khi là sự đánh đổi


Nhận thấy vẽ tranh tường có nhiều khuyết điểm, nhiều chủ tiệm lựa chọn treo tranh canvas

Cách thức trang trí nào cũng có mặt ưu điểm và nhược điểm. Quan trọng là cách nào ít nhược điểm hơn và dễ khắc phục những nhược điểm đó hơn. Đối với hình thức vẽ tranh treo tường hiện nay, bức tường sẽ đẹp và gây ấn tượng cho khách hàng. Nhưng bạn cũng cần phải chăm chút cho bức tường ấy để chúng luôn giữ được màu sắc nguyên thủy. Bởi qua thời gian, màu sắc sẽ có khả năng bị mòn và nhạt màu hơn. Đồng thời khi đã vẽ tranh tường thì khó lòng thay đổi nội dung bức tranh đó nếu muốn chuyển sang concept khác.

Tranh canvas treo tường - xu hướng mới trong giới cafe

“Nhiều ưu điểm hơn, hầu như không có nhược điểm” là nhận xét của nhiều chủ tiệm đã lựa chọn tranh canvas treo tường. Đây được coi là một giải pháp an toàn và linh hoạt nhất dành cho các quán café từ nhỏ tới lớn. Tìm kiếm thể loại tranh này rất dễ dàng tại các thành phố lớn hoặc vận chuyển nhanh tới bất cứ nơi nào có nhu cầu mà không sợ bị va đập gây hỏng hóc. Từ khi tranh canvas xuất hiện, sự săn đón sản phẩm này càng trở nên mạnh mẽ hơn. Chúng không chỉ được sử dụng trong các quán café mà còn có thể treo trong nội thất nhà ở, văn phòng làm việc, nhà hàng… Chính tính ứng dụng cao này đã chiếm trọn niềm yêu thích từ phía các chủ tiệm.

5. So sánh điểm ưu việt giữa tranh canvas và vẽ tranh trực tiếp lên tường

 Tranh canvas treo tường có nhiều ưu điểm không thể bỏ qua

Vẽ tranh trực tiếp trên tường cần có những yếu tố sau để ra đời một tác phẩm đẹp: nghệ sỹ với tay vẽ kinh nghiệm, phối màu sắc phù hợp với nội thất quán, thường xuyên bảo trì để giữ màu. Hơn nữa, đối với tranh vẽ trực tiếp lên tường, bạn không thể mang bức tranh đi nơi khác. Đặc biệt nếu quán của bạn cần đổi địa điểm, bạn sẽ cần vẽ một bức tranh mới trên bức tường mới toanh của cửa hàng mình.

Trong khi đó, tranh canvas treo tường lại có khả năng phù hợp với các phong cách nội thất khác nhau bởi nội dung các bức tranh rất đa dạng, dễ dàng lau chùi mà không sợ bị bay màu theo thời gian, dễ dàng vận chuyển vì tranh có khối lượng nhẹ. Bên cạnh đó, chi phí phải trả cho một bộ tranh canvas rất “dễ thở”.

Tham khảo ngay các sản phẩm tranh treo tường để chứng minh sự đa dạng húng tại ĐÂY nhé!

Các bài viết liên quan

Những mẫu tranh treo công ty giúp việc làm ăn luôn phát tài

Những mẫu tranh treo công ty giúp việc làm ăn luôn phát tài

08/01/2021 09:25:08

Bạn muốn treo những mẫu tranh công ty để giúp cho công việc làm ăn luôn phát tài? Tuy nhiên bạn lại băn khoăn không biết nên lựa chọn mẫu…

098 798 50 37